Mbappé trở thành cầu thủ giá trị nhất thế giới tại Real Madrid

Theo công ty tư vấn Football Benchmark, được củng cố bởi Real Madrid, Mbappé đã trở thành cầu thủ giá trị nhất thế giới. Tiền đạo người Pháp chứng kiến ​​giá trị thị trường của anh tăng lên 244 triệu euro, với bản hợp đồng 5 năm được ký với câu lạc bộ Tây Ban Nha. Theo thông số của công ty, giá trị như vậy chưa bao giờ đạt được trong lịch sử bóng đá.



Để so sánh, Mbappé trị giá 230 triệu euro vào năm 2022, vào thời điểm anh gia hạn với Paris Saint-Germain.

Mbappé đã vượt qua Bellingham trên bảng xếp hạng Football Benchmark. Vào tháng 6, tiền vệ người Anh của Real có giá trị thị trường là 187,8 triệu euro. Tiếp theo là Haaland, tiền đạo của Manchester City, với 186,6 triệu euro. Cầu thủ người Pháp không có tên trong danh sách vì sau khi hoàn thành tháng cuối cùng của hợp đồng với PSG, anh có thể ra đi tự do, như đã xảy ra.

Phương pháp Điểm chuẩn bóng đá sử dụng nhiều biến số hơn và có xu hướng đưa ra số lượng nhỏ hơn so với khảo sát của Đài quan sát bóng đá thuộc Trung tâm nghiên cứu thể thao quốc tế (CIES Football Observatory). Bản cập nhật mới nhất về bảng xếp hạng do tổ chức nghiên cứu chuẩn bị là từ tháng 5 năm nay và cho thấy ước tính tối đa về giá trị chuyển nhượng của một cầu thủ. Trong đó, Bellingham dẫn đầu với 280,4 triệu euro, tiếp theo là Haaland (1,55 tỷ R$) và Vinicius Junior, từ Real Madrid. Mbappé cũng không có tên trong danh sách.

Xét về mặt chuyển nhượng thực tế được thực hiện, Mbappé đại diện cho bản hợp đồng đắt giá thứ hai trong lịch sử bóng đá, tính theo giá trị tuyệt đối. PSG đã trả 180 triệu euro để đưa anh rời Monaco vào năm 2018. Đắt nhất là việc câu lạc bộ Pháp ký hợp đồng với Neymar, với 222 triệu euro được trả cho Barcelona vào năm 2017.