Lewandowski bác bỏ khả năng giã từ đội tuyển quốc gia: “Tôi vẫn còn lửa”

Robert Lewandowski đã sẵn sàng “100% tinh thần” nhưng bây giờ đã quá muộn. Tiền đạo trung tâm và đội trưởng tuyển Ba Lan tiết lộ không hề dễ dàng để đối phó với chấn thương cơ gần đây nhất trong khi đội bóng của anh bị loại khỏi Euro 2024. Ngôi sao này hiện có trận đấu cuối cùng ở vòng bảng, gặp Pháp. Anh ấy đã loại trừ việc từ giã đội tuyển quốc gia.



– Thật khó khăn cho tôi, một khoảnh khắc khó khăn, không hoàn toàn khỏe mạnh để giúp đỡ đội bóng, đang bình phục chấn thương. Đó là một chút kịch tính đối với tôi. Sau nhiều năm đại diện cho đội tuyển quốc gia, tôi muốn có thể lực tốt 100%. Ngoài sân cỏ, tôi đã cố gắng giúp đỡ khi chúng tôi dành thời gian bên nhau. Đó là một tình huống rất khó khăn đối với tôi. Bây giờ tôi có thể nói rằng tôi đã sẵn sàng, tuy hơi muộn nhưng vẫn còn một trò chơi để chơi. Chúng tôi muốn mang lại niềm vui cho người hâm mộ”, anh nói.

Tiền đạo người Ba Lan bị rách bắp tay đùi trong trận giao hữu với Thổ Nhĩ Kỳ

Trận cuối cùng trước trận ra mắt đội của anh ấy tại Euro-2024. Vì vấn đề cơ bắp này, anh vắng mặt trong trận thua Hà Lan (2-1) và chỉ vào sân ở phút thứ 14 trong hiệp hai trận gặp Áo (3-1).

Với 2 kết quả này, Ba Lan không còn cơ hội đi tiếp ở giải vô địch châu Âu. Đội đứng cuối bảng D và không có điểm nào. Hà Lan dẫn đầu bảng với 4 điểm, bằng điểm với Pháp. Áo có ba điểm.

Tôi sẵn sàng chơi lại từ đầu. Bao nhiêu phút? Tôi có thể xử lý được 90, nhưng tôi không thể đảm bảo 100%. Tôi vừa trở lại sau chấn thương. Nếu tôi có thể chơi đủ 90 phút, tôi sẽ chơi. Những gì diễn ra trên sân sẽ xác nhận những gì cần thiết. Tôi đã sẵn sàng tinh thần để chơi cả trận đấu ngày mai với Pháp – Lewandowski nói.

Dù bị loại sớm nhưng tiền đạo này vẫn khen ngợi tập thể hiện tại của đội tuyển Ba Lan.

Theo lời ông, đội bóng này “có tương lai”. Anh cũng loại trừ khả năng từ giã đội tuyển quốc gia.

— Tôi nhìn vào đội này, thế hệ mới này… Tôi đã học được rất nhiều điều từ những người trẻ tuổi, tôi thấy thật thú vị khi họ có những quan điểm khác nhau. Điều này đã cho tôi thêm năng lượng. Tôi đã gần 36 tuổi rồi nhưng trong người vẫn còn lửa. Hôm nay tôi cảm thấy và thấy rằng đội này có tương lai. Chúng tôi đã xây dựng một cái gì đó ở đây, tôi thấy tiềm năng.

Lewandowski ca ngợi đội tuyển Pháp, hiện là á quân World Cup, và theo ông là “một trong những ứng cử viên vô địch Euro”. Hơn nữa, tiền đạo trung tâm đã chia sẻ kinh nghiệm của mình và bình luận về việc Mbappé thi đấu với mặt nạ vào thứ Ba tuần này, tại Sân vận động Dortmund.

– Tôi nhớ rất rõ việc chơi với chiếc mặt nạ. Điều đó chẳng hay ho chút nào, nhất là với những tiền đạo chơi trong vòng cấm. Tôi nhớ mình gặp vấn đề trong việc phản ứng, nhìn các cầu thủ, nhìn thấy bóng. Tôi đã chậm hơn, đó là một thử thách. Điều đó không dễ chịu chút nào nhưng sức khỏe là điều quan trọng nhất. Bạn muốn giành chiến thắng bằng mọi giá, nhưng tôi không nhớ mình đã chơi tốt khi đeo mặt nạ. Mbappé sẽ phải trả giá, tôi biết anh ấy sẽ cảm thấy thế nào.